Có nên dùng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang hay không?

Cà phê là một trong những thức uống đã có mặt từ rất lâu và được nhiều người yêu thích. Ngoài việc ra quán hoặc mua những ly cà phê được bán sẵn ở đường, không ít người muốn tự mình rang xay cà phê tại nhà để thưởng thức. Khi rang xay cà phê tại nhà, máy xay sinh tố là dụng cụ được nhiều người lựa chọn để xay hạt cà phê đã rang. Không những vậy, máy xay sinh tố còn được nhiều chủ quán cà phê lựa chọn sử dụng vì có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm máy rang xay cà phê chuyên dụng. Tuy nhiên có nên dùng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang hay không ? Trong bài viết này, sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của việc xay cà phê bằng máy xay sinh tố.

 

Có nên dùng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang hay không?

Những ưu và nhược điểm khi xay hạt cà phê rang bằng máy xay sinh tố

So với máy xay cà phê chuyên dụng thì máy xay sinh tố có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy nên máy xay sinh tố được nhiều hộ gia đình cũng như các quán cà phê chọn mua để phục vụ cho việc xay cà phê để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên ngoài ưu điểm này thì việc sử dụng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang có rất nhiều hạn chế như:

►  Công suất nhỏ: So với máy xay cà phê, máy xay sinh tố có công suất nhỏ. Chính vì vậy nên khi bạn sử dụng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang sẽ không thể xay được số lượng lớn.

►  Không thể xay mịn hạt cà phê: Máy xay sinh tố hoạt động theo nguyên lý dùng dao để cắt nguyên liệu. Những lưỡi dao sắc bén trong máy xay sinh tố có thể dễ dàng nghiền nhỏ hạt cà phê thành nhiều mảnh nhưng lại không thể làm cho bột cà phê đạt độ mịn tiêu chuẩn để pha chế.

►  Độ mịn của cà phê không đều: Không chỉ có độ mịn không đạt tiêu chuẩn để pha chế, khi rang cà phê bằng máy xay sinh tố, hạt cà phê sẽ được đảo liên tục nhưng có hạt tiếp xúc với lưỡi dao còn có hạt lại không dẫn đến tình trạng độ mịn của bột cà phê sau khi xay không được đều.

►  Biến đổi chất lượng của hạt cà phê: Khi khởi động máy sinh tố để xay cà phê, lưỡi dao bên trong sẽ quay với tốc độ rất nhanh tạo nên ma sát và làm cho nhiệt độ nóng lên. Khi nhiệt độ nóng lên có thể làm cho hạt cà phê bị cháy khét nên chất lượng cũng sẽ bị biến đổi.

► Giảm độ bền của máy xay sinh tố: Thông thường máy xay sinh tố chỉ được sử dụng để xay những thứ mềm như: thịt, hoa quả, rau xanh,…Tuy nhiên hạt cà phê dù đã được rang nhưng vẫn có độ cứng nhất định nên khi cho vào máy sinh tố để xay sẽ làm cho lưỡi dao phải quay hết công suất đồng thời va đập vào vỏ nhựa làm giảm độ bền của máy.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết được có nên dùng máy xay sinh tố để xay hạt cà phê rang hay không ? Khi có nhu cầu rang hoặc xay cà phê với số lượng lớn nhỏ khác nhau, thay vì sử dụng máy xay sinh tố, bạn hãy sử dụng dịch vụ rang xay cà phê để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng trong thời gian ngắn với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách xay hạt cà phê rang ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn