Cách rang cà phê bằng máy

Có rất nhiều phương pháp rang xay cà phê khác nhau như: rang bằng chảo, rang bằng lò vi sóng và rang bằng máy. Trong đó rang cà phê bằng máy là phương pháp được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất vì giúp tiết kiệm thời gian, công sức, giải quyết được nhu cầu rang xay cà phê với số lượng lớn, tạo ra những sản phẩm đồng đều về chất lượng. Tuy nhiên dù rang bằng máy hay bằng những phương pháp thủ công khác thì đều đòi hỏi người thực hiện phải biết cách quan sát và hiểu được ý nghĩa sự thay đổi về màu sắc của hạt cà phê trong quá trình rang xay để điều chỉnh thời gian, nhiệt độ sao cho hợp lý. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến các bạn cách rang cà phê bằng máy để tạo ra những sản phẩm chất lượng, thơm ngon tuyệt hảo.

 

Cách rang cà phê bằng máy

Hướng dẫn cách rang cà phê bằng máy

Sử dụng máy rang cà phê không hề khó nhưng để tạo ra những hạt cà phê có màu sắc và hương vị thơm ngon, đậm đà như những thợ rang cà phê gia công chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản. Vậy nên trước tiên bạn cần tìm hiểu và nắm được quy trình hoạt động của máy rang cà phê. Quy trình hoạt động của máy rang xay cà phê như sau:

► Đầu tiên máy rang sẽ tiếp nhận những hạt cà phê chất lượng qua phễu chứa đầu vào.

►  Từ phễu chứa, hạt cà phê sẽ được đưa xuống nồi rang. Tại đây quá trình rang cà phê sẽ được diễn ra nên người rang cần có kinh nghiệm để quan sát và điều chỉnh thời gian, nhiệt độ sao cho thích hợp mới có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

►  Sau khi được làm chín, cà phê sẽ được chuyển sang nồi làm nguội. Sau khoảng 3 - 5 phút, cà phê nguội sẽ được đưa lên phễu chứa máy xay.

►  Cuối cùng cà phê sẽ được xay thành bột.

Như vậy có thể nói chất lượng cà phê khi rang xay bằng máy phụ thuộc vào việc điều chỉnh nhiệt độ khi hạt cà phê ở nồi rang. Để biết cách điều chỉnh nhiệt độ rang xay sao cho thích hợp bạn cần tìm hiểu về ý nghĩa của sự thay đổi về màu sắc cũng như hương thơm của hạt nhân cà phê, cụ thể như sau:

►  Khi cho cà phê vào máy rang, bạn sẽ điều chỉnh nhiệt độ ở mức 180 độ C.

►  Khi hạt chuyển sang màu vàng và bắt đầu thoát hơi nước tăng nhiệt độ lên 200 độ C.

►  Khi hạt chuyển sang màu nâu nhạt, hơi nước đã thoát hết và thể tích bắt đầu tăng lên thì điều chỉnh nhiệt độ lên 235 độ C. Tại đây hạt cà phê sẽ nổ lần 1.

►  Sau khi hạt cà phê nổ lần 1 xong, điều chỉnh nhiệt độ lên mức 240 độ C. Sau khoảng vài chục giây, hạt cà phê sẽ nổ lần 2.

►  Sau khi nổ lần 2 xong, hạt cà phê sẽ chuyển sang màu nâu đậm và đạt tới độ thơm ngon nhất. Lúc này, hạt cà phê sẽ tự động được đưa đến nồi làm nguội.

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách rang cà phê bằng máy để tạo ra những sản phẩm thơm ngon, tuyệt hảo. Nếu còn những vấn đề thắc mắc cần được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin hay cần được rang xay cà phê bằng máy với số lượng lớn bạn hãy liên hệ với . Đội ngũ nhân viên rang xay cà phê chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng để tư vấn và mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách rang cà phê bằng chảo

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn