Cách xay cà phê hạt ngon

Sau khi rang xong, hạt cà phê cần được mang đi xay mới có thể sử dụng để pha chế ra những ly cà phê thơm ngon, hấp dẫn. Trong quá trình chế biến cà phê, công đoạn rang xay đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng của thành phẩm. Chỉ có những hạt cà phê được rang trong thời gian, nhiệt độ phù hợp, đạt màu sắc chuẩn và được xay đúng cách mới tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo nhất. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến các bạn cách xay cà phê hạt ngon tại nhà.

 

Cách xay cà phê hạt ngon

Tại sao phải xay cà phê và xay đúng cách?

Cũng như rang gia công cà phê hạt , việc xay cà phê cũng không hề đơn giản như với các loại ngũ cốc khác. Bạn cần phải xay cà phê theo đúng cách mới đảm bảo sẽ tạo ra những sản phẩm cà phê ngon đúng vị. Tại sao phải như vậy? Mùi vị của cà phê được quyết định bởi các acid và chất hữu cơ bên trong. Khi bạn xay cà phê các cấu trúc ban đầu bị phá vỡ, tạo điều kiện cho các hạt tinh thể trong cà phê thấm vào nước và mang đến hương vị thơm ngon, tuyệt hảo. Hạt cà phê xay quá to hoặc quá nhỏ đều mang lại hương vị thơm ngon. Vậy nên khi xay cà phê, bạn cần lưu ý những điều sau:

► Chọn những thời điểm và không gian mát mẻ, độ ẩm không khí không quá thấp để xay giúp cho bột cà phê không bị khô và dễ hỏng.

►  Không nên xay cà phê quá to vì khi pha hương bị sẽ không đậm đà.

►  Không nên xay cà phê quá nhỏ vì khi pha bột sẽ dễ theo nước làm cho ly cà phê có cặn và đắng.

►  Sau khi xay cà phê xong nên sử dụng ngay hoặc bảo quản cẩn thận để giữ được hương thơm nguyên chất, đặc trưng nhất của cà phê.

Hướng dẫn cách xay cà phê ngon tại nhà

►  Cách 1: Xay bằng chày, cối: Đầu tiên bạn sẽ cho lượng cà phê vừa đủ vào cối. Tiếp theo sử dụng lực tay để giã làm thay đổi kích thước của hạt cà phê. Cuối cùng khi hạt đã nhỏ mịn đổ ra bao bì bảo quản ngay và tiếp tục giã mẻ khác.

►  Cách 2: Xay cà phê bằng ống lăn: Đầu tiên bạn sẽ cho cà phê vào túi vải hoặc ni lon và bịt chặt lại. Tiếp theo dùng ống hình trụ bằng gỗ, sắt, thủy tinh hoặc đá để lăn lên bì đựng. Cuối cùng khi hạt cà phê đã nát mịn thành bột thì mang ra sử dụng hoặc cho vào hộp thủy tinh để bảo quản.

►  Cách 3: Xay cà phê bằng máy xay động cơ điện: Với phương pháp này bạn chỉ cần cho hạt cà phê vào máy sau đó cắm điện khởi động để máy thực hiện xay. Cách xay cà phê này giúp tiết kiệm được thời gian và công sức. Tuy nhiên bạn cần chú ý quan sát để kiểm soát kích thước của bột.

►  Cách 4: Xay cà phê bằng máy xay tay: Với phương pháp này, bạn sẽ cho cà phê vào cối của máy xay sau đó dùng tay quay đều cần xoay cho đến khi kích thước bột cà phê đạt mức ưng ý.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết cách xay cà phê ngon tại nhà được thực hiện như thế nào và cần phải chú ý những gì? Nếu cần xay cà phê với số lượng lớn, bạn hãy liên hệ với những đơn vị uy tín chuyên nhận rang xay xay cà phê hạt chuyên nghiệp để không mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Tham khảo thêm : Phương pháp rang xay cà phê bột đúng cách

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn