Cách rang cà phê với bơ

Có thể nói rang cà phê là cả một nghệ thuật vì hương vị của một ly cà phê phụ thuộc rất nhiều vào quá trình này. Người rang xay cần phải có kinh nghiệm trong việc quan sát về sự thay đổi màu sắc, mùi thơm của hạt cà phê và biết điều chỉnh nhiệt độ, căn thời gian rang xay sao cho phù hợp để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra, mùi vị cà phê còn phụ thuộc vào những loại hương liệu được tẩm ướp vào hạt nhân trước và trong quá trình rang xay. Ở Việt Nam những hương liệu thường được tẩm ướp vào cà phê đó là rượu, muối, đường, vani, bơ thực vật,….Trong bài viết này, sẽ chia sẻ đến các bạn cách rang cà phê với bơ thơm ngon, chất lượng.

 

Cách rang cà phê với bơ

Hướng dẫn cách rang cà phê với bơ thơm ngon, đảm bảo chất lượng

Điều đặc biệt làm cho nhiều người yêu thích cà phê đó chính là vị đắng và hương thơm đặc trưng nồng nàn. Với bơ thực vật hương vị của cà phê sẽ trở nên đặc biệt hơn. Cách rang cà phê với bơ được tiến hành như sau:

► Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Cà phê: Lựa chọn những hạt nhân cà phê to, chắc chắn, có màu vàng nhạt từ cà phê tươi chín đỏ được trồng và chế biến theo quy trình sạch. Nên lựa chọn những hạt cà phê nhân đã thu hoạch hơn 6 tháng để không còn lẫn mùi hăng và vị chát; Hương liệu tẩm ướp: bơ thực vật, muối , rượu mạnh.

►  Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ: Khi sử dụng dịch vụ rang cà phê gia công , cà phê của bạn sẽ được rang bằng máy. Nếu tự rang xay cà phê tại nhà bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc chuẩn bị chảo, bếp ga, thìa gỗ.

►  Bước 3: Tiến hành rang cà phê với bơ: Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ, bạn sẽ tiến hành rang cà phê với bơ theo cách sau:

  • Đầu tiên, làm nóng dụng cụ rang cà phê với nhiệt độ 180 độ C.
  • Tiếp theo là cho cà phê vào rang. Quan sát màu sắc và lắng nghe tiếng nổ của hạt cà phê để điều chỉnh nhiệt độ. Khi hạt cà phê chuyển từ màu vàng nhạt sang vàng sẫm tăng nhiệt độ lên 200 độ C.  Khi cà phê nổ lần thứ 1 tăng nhiệt độ lên 220 độ C. Sau khoảng vài chục giây, hạt cà phê sẽ nổ lần thứ 2 tăng nhiệt độ lên 240 độ C.
  • Ngay khi hạt cà phê nổ lần 2, bỏ bơ vào và đảo đều tay. Sau khoảng vài giây. Hạt cà phê ngấm bơ và chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp.
  • Cuối cùng cho một ít muối và rượu vào rồi trộn đều.
  • Để giữ được hương thơm nguyên chất của cà phê, bạn cần nhanh chóng làm nguội hạt bằng máy sấy hoặc quạt sau đó bảo quản ở nơi thoáng mát trong khoảng 24 giờ rồi mới đem xay thành bột pha uống.

Trên đây là cách rang cà phê với bơ mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Nếu cần rang cà phê với bơ số lượng lớn, bạn hãy liên hệ với những công ty cung cấp dịch vụ rang xay cà phê chuyên nghiệp để không mất nhiều thời gian, công sức đồng thời có được những sản phẩm thơm ngon, đảm bảo chất lượng.

Tham khảo thêm : Những kinh nghiệm và bí quyết rang cà phê ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn