Cách rang cà phê espresso

Cà phê Espresso không phải là một giống cà phê như: Arabica, Robusta hay culi,…mà là tên gọi của một loại thức uống như: cà phê đen, cà phê sữa. Cà phê Espresso được pha từ bột của hạt nhân cà phê Arabica hoặc Arabica trộn với Robusta. Hương vị của cà phê Espresso phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tỉ lệ trộn hạt nhân cà phê, cách rang, độ mịn của bột xay,….Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách rang cà phê Espresso .

 

Cách rang cà phê espresso

Cách rang cà phê Espresso được thực hiện như thế nào?

Để có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của cà phê Espresso hảo hạng mà không cần phải đến quán, bạn có thể liên hệ với những đơn vị nhận rang cà phê gia công chuyên nghiệp hoặc tự mình rang cà phê Espresso tại nhà theo các bước như sau:

► Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu: Cà phê Espresso được pha từ cà phê Arabica hoặc Arabica trộn Robusta. Vậy nên khi lựa chọn nguyên liệu bạn cần chọn những hạt nhân to, chắc chắn của giống cà phê Arabica và Robusta được trồng, chế biến theo quy trình sạch, đã thu hoạch hơn 6 tháng sau đó loại bỏ tạp chất.

►  Bước 2: Sử dụng 100% hạt cà phê Arabica để rang xay và pha ra cà phê Espresso hoặc trộn hạt nhân cà phê Arabica với Robusta theo tỉ lệ: 9:1 (90% là cà phê Arabica: 10 % là cà phê Robusta); 8:2 (80% là cà phê Arabica: 20 % là cà phê Robusta).

►  Bước 3: Cho hạt nhân cà phê vào rang với mức nhiệt độ và thời gian phù hợp. Tham khảo cách rang cà xay cà phê đúng quy trình kỹ thuật Tại Đây . Trong quá trình rang, hạt cà phê sẽ liên tục có những sự thay đổi về màu sắc. Đối với cà phê Espresso, bạn có thể sử dụng hạt cà phê nhân ở giai đoạn nổ lần 1 hoặc kết thúc giai đoạn nổ lần 2 để pha chế tùy theo sở thích. Ở giai đoạn nổ lần 1, hạt cà phê có màu nâu nhạt có vị chua rất rõ nhưng vị đắng và ngọt chỉ mới bắt đầu xuất hiện. Ở giai đoạn nổ lần 2, hạt cà phê có màu nâu đậm, vị đắng, ngọt tự nhiên nhiều hơn vị chua và hương thơm cũng nồng nàn hơn.

Sau khi tham khảo cách rang cà phê Espresso , bạn hãy tìm hiểu về cách pha cà phê Espresso để có thể thưởng thức tại nhà. Nếu có nhu cầu rang xay cà phê với số lượng lớn để pha cà phê Espresso, bạn hãy liên hệ với . Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình của chúng tôi luôn sẵn sàng để nhận rang xay cà phê nhanh chóng, đảm bảo chất lượng với giá rẻ mọi lúc, mọi nơi. Xin cảm ơn!

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn