Cách xay cà phê bằng máy xay sinh tố

Rang xay là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong quá trình chế biến, quyết định đến chất lượng của cà phê. Chỉ có những hạt cà phê được rang với thời gian, nhiệt độ thích hợp sau đó được xay với độ mịn phù hợp với từng phương pháp pha chế mới có thể tạo ra một ly thức uống thơm ngon, tuyệt hảo. Có rất nhiều phương pháp để xay cà phê trong đó, xay cà phê bằng máy sinh tố được không ít người dùng lựa chọn. Vậy cách xay cà phê bằng máy xay sinh tố được thực hiện như thế nào?

 

xay cà phê bằng máy xay sinh tố

 

Hướng dẫn cách xay cà phê bằng máy xay sinh tố:

►  Bước 1: Chọn lưỡi dao có nhiều cánh và vặn chặt vào cối xay.

►  Bước 2: Cho hạt cà phê đã rang vào máy xay sinh tố.

►  Bước 3: Đặt cối xay lên thân máy và đậy nắp lại.

►  Bước 4: Cắm điện, nhấn nút để máy bắt đầu thực hiện chương trình xay. Trong quá trình xay cần lưu ý:

  • Khoảng 10 - 15 giây thay đổi nút tốc độ 1 lần, thực hiện đến khi bột cà phê mịn như ý
  • Sử dụng đũa hoặc thìa để trộn cà phê nếu máy bị kẹt và không thể quay. Khi trộn nên nhấn nút 0 để máy tạm ngưng hoạt động.

►  Bước 5: Cần rút phích cắm ra khỏi ổ điện, nhấn nút tắt máy và lấy cà phê ra.

Phương pháp xay cà phê bằng máy xay sinh tố tương đối đơn giản và không làm tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên hiện nay không có nhiều người dùng sử dụng máy xay sinh tố để xay cà phê thành bột nữa vì có rất nhiều hạn chế. Tham khảo lý do không nên dùng máy xay sinh tố để xay cà phê Tại Đây .

Bí quyết xay cà phê đảm bảo chất lượng

Dù là xay cà phê bằng máy xay sinh tố hay bất kỳ phương pháp nào, để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng pha chế ra thức uống thơm ngon, tuyệt hảo, bạn hãy tham khảo bí quyết xay cà phê ngon sau đây:

►  Cà phê sau khi rang nên để nguội ở nơi thoáng mát khoảng 24 - 36 tiếng mới mang đi xay.

►  Cà phê sau khi xay nếu để lâu trong không khí hương thơm và mùi vị sẽ mất dần. Vậy nên chỉ nên xay với số lượng vừa đủ để sử dụng.

► Độ mịn của bột cần phù hợp với phương pháp pha chế. Chẳng hạn như nếu cà phê được nấu trong nước nóng thì hạt cà phê cần được xay thật mịn mới có thể cho ra hết hương thơm. Nếu cà phê được pha bằng phin chỉ cần xay cho hạt cà phê mịn vừa phải.

Với những chia sẻ vừa rồi, chắc hẳn bạn đã biết cách xay cà phê bằng máy xay sinh tố được thực hiện như thế nào? Tuy nhiên để có được những sản phẩm bột cà phê xay sẵn nguyên chất, thơm ngon, tuyệt hảo mà không phải mất nhiều thời gian, công sức, bạn hãy liên hệ với và sử dụng dịch vụ rang xay cà phê . Đội ngũ nhân viên của luôn sẵn sàng để phục vụ cho nhu cầu của bạn nhanh chóng, 24/7. Xin cảm ơn!

Tham khảo thêm : Cách xay cà phê ngon

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn