Tìm hiểu về hạt cà phê Culi

Cà phê là một trong những loại cây công nghiệp được trồng nhiều ở vùng đất Tây Nguyên của nước ta. Sau khi được trồng khoảng 03 - 05 năm, cà phê sẽ bắt đầu ra hoa và cho thu hoạch mùa đầu tiên. Cà phê sẽ bắt đầu ra hoa vào khoảng tháng 11 - 12 dương lịch. Hoa cà phê chỉ nở trong 03 - 04 ngày và thời gian thụ phấn chỉ khoảng vài ba tiếng. Tuy nhiên hoa sẽ nở thành nhiều đợt sau khi được tưới nước. Sau khi thụ phấn, quả cà phê sẽ bắt đầu phát triển trong 07 - 09 tháng. Vì thời gian quả phát triển và chín tương đối lâu nên một năm, cà phê chỉ cho thu hoạch 01 lần. Cà phê cũng có rất nhiều loại. Mỗi loại có nguồn gốc và đặc điểm khác nhau. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu về hạt cà phê Culi .

 

Tìm hiểu về hạt cà phê Culi

Cà phê cu li là gì?

Quả cà phê thông thường sẽ được bao bọc bởi lớp vỏ bên ngoài, lớp thịt quả bên trong và có hai nhân rời rạc nhưng nằm sát nhau. Tuy nhiên cũng có trường hợp quả cà phê chỉ có duy nhất một hạt nhân. Người Việt Nam thường gọi những hạt cà phê đó là Culi hoặc bi. Chính vì vậy, cà phê Culi chính là tên gọi của loại cà phê được thu hoạch từ quả chỉ có duy nhất 01 hạt nhân. Cà phê Culi được chia thành 03 loại: cà phê Culi Robusta, cà phê Culi Arabica và cà phê Culi Cherry.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, cà phê Culi có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Tây Ban Nha và có tên gọi gốc là caracol, được nhập khẩu nguyên hạt sang các nước. Vì có hình dáng đặc biệt, tròn bầu khá ngộ nghĩnh nên được gọi là cà phê Culi.

Đặc điểm của hạt cà phê Culi:

► Hình dạng: Nếu như những hạt cà phê khác thường có hình dài và bị dẹp một bên mặt do đối xứng với hạt nhân còn lại thì hạt cà phê Culi chỉ có duy nhất một mình nên bầu tròn.

►  Mùi vị: Vì chỉ có 01 nhân duy nhất nên hương vị tinh túy của cà phê sẽ tích trong hạt. Chính vì vậy nên so với những loại cà phê khác thì cà phê Culi có hương vị nồng nàn, đậm đà, đắng, béo hơn. Đặc biệt, lượng cafein trong hạt cà phê Culi cao hơn gấp nhiều lần so với những hạt cà phê Robusta, Arabica, Cherry thông thường. Có đặc điểm như vậy nên cà phê Culi được những người có niềm đam mê với cà phê đặc biệt yêu thích.

Nếu có nhu cầu mua cà phê Culi hạt nhân, cà phê Culi hạt rang, bạn hãy liên hệ với những cơ sở rang cà phê gia công giá rẻ , uy tín, chuyên nghiệp như chúng tôi để được cung cấp những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo chất lượng với giá rẻ. Xin cảm ơn!

Tìm hiểu thêm về : Hạt cà phê nhân là gì? Đặc điểm của cà phê nhân

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn