10 Món quà từ cà phê sạch cho bạn khi sử dụng thường xuyên P2

Tác dụng tuyệt vời của cà phê sạch

5/ Cà phê rang xay bảo vệ khỏi những bệnh về gan

Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hóa đã tìm ra caffein trong cà phê sạch và trà giảm khả năng tổn thương gan do những đồ uống và hiện tượng béo phì gây ra.

6/ Cà phê rang xay làm cho cải thiện sức mạnh cơ bắp

Năm 2003 nhóm nghiên cứu viên từ Viện Thể dục Thể thao Úc từ Canberra nhận thấy những vận động viên uống một chút caffein trước khi luyện tập có khả năng cải thiện thành tích từ 3 đến 30% so với người không uống. Các nhà khoa học giải thích rằng cafein kích thích sự đốt cháy chất béo để sinh năng lượng chứ không phải đường trong bắp thịt.

7/ Cafe nguyên chất tốt cho trẻ sinh non

Một cuộc nghiên cứu trên hơn 2.000 trẻ sinh non ở cà phê 5 10 15 Canada, Úc và Anh cho thấy những đứa trẻ nào được cho dùng một ít cà phê sạch có thể khắc phục được một số khiếm khuyết vùng phổi mà chúng mắc phải do bị sinh thiếu tháng. Các đứa trẻ đó khi sinh ra bị thiếu cân và hệ hô hấp còn chưa phát triển toàn diện. Tại vì vậy, chúng phải thở bằng máy. Theo dõi tình trạng của một nhóm trong số trẻ ấy sau khi chúng được cho dùng một ít cafe hạt rang trong một khoảng khi, các nhà nghiên cứu viên thấy rằng chúng bớt lệ thuộc hơn vào máy và phổi cũng ít bị tổn hại hơn. Nguyên do là vì chất caffein bên trong cà phê hạt rang có tác dụng kích thích hô hấp.

8/ Cafe tạo hạn chế tỷ lệ mắc bệnh hen và chữa được dị ứng

Nhiều tài liệu y học nói đến tác động của caffeine tạo ra các người bị hen thở dễ dàng hơn và hạn chế tỷ lệ bị lên cơn hen. Nhiều công trình nghiên cứu đã khẳng định điều đó. Một nghiên cứu nước Italy, theo dõi khoảng hơn 70.000 người đã khẳng định caffein là “khắc tinh” của bệnh hen. Nếu dùng từ 2 đến 3 ly cà phê điều độ, tỷ lệ bị các cơn hen tấn công giảm bớt được 28%.

Coffee rất có ích trong việc ức chế những phản ứng dị ứng của những người hay bị triệu chứng đấy. Do nó có ảnh hưởng làm hạn chế sự giải phóng histamin vào trong máu, vốn là nguyên nhân gây dị ứng.

9/ Cà phê duy trì giảm bớt đau

Các loại thuốc giảm đau thường chứa caffeine . Vì vậy cafeine tăng khả năng tác động của những chất khiến giảm cơn đau bằng cách duy trì cho chúng được hấp thụ nhanh chóng. Một tách cafe sạch hay một trà nóng có khả năng làm bạn khỏi đau đầu. Quả vậy, nếu các chất gây ra giãn mạch thường gây đau đầu thì chất caffein lại tạo ra cho mạch máu co lại.

10/ Coffee nguyên chất làm cho cho chúng ta nhẹ nhàng và nhân hòa hơn

Hoạt chất từ cà phê hạt rang là cafein – một chất tác động vào hệ thần kinh trung ương, gây hưng phấn. Điều này chắc ai cũng nhận thấy sau 10-15 phút sử dụng chút cafe. Sự sảng khoái ấy tác động đến cả tâm lý, khiến người ta nhân hòa, sẵn sàng bỏ qua những chuyện vặt vãnh, sẵn sàng gật đầu.

BONUS: COFFEE CÓ HẠI KHÔNG ?

Bên cạnh những ảnh hưởng của cà phê , những nhà khoa học cũng cảnh bảo không nên lạm dụng cafe nguyên chất . Vì tiêu thụ quá nhiều caffein sẽ gây tình trạng lo lắng, mất ngủ. Dùng lâu dài, cafeine gây táo bón và phụ nữ có thai có khả năng sinh con nhẹ cân, thậm chí sảy thai. Đặc biệt là các người có tiền sử về bệnh tim mạch thì sử dụng cafe sạch không phải là một điều tốt cho sức khỏe của họ, bởi vì cafein trong cà phê có thể gây tăng thêm huyết áp và nồng độ axitamin trong máu.

Dùng cafe sạch bao nhiêu là vừa đủ?

Dùng cà phê nguyên chất, người thích dùng đặc, người thích dùng loãng nên khó xác định bao nhiêu là đủ. Người ta tính theo hoạt chất của cà phê hạt rang là chất cafein vì tác dụng chính của cà phê sạch là do caffein đem lại. Theo những nhà khoa học, 300mg cafeine đều đặn là hợp lý.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn