10 Món quà từ cà phê sạch cho bạn khi sử dụng thường xuyên P1

Tác dụng bất ngờ của cà phê sạch

1/ Cafe hạt rang đẩy nhanh làm việc của trí óc con người

Coffee mang lại lợi tới não người không? Đội ngũ khoa học của GS Andrew Scholey, Trung tâm Nghiên cứu Nhận thức và Khoa học nơron thuộc Đại học Northrumbia (Anh), khẳng định là rất tốt. Bởi vì bên trong hạt cà phê cafein chiếm 1 – 2%, có tác dụng tăng cường hệ thống thần kinh, củng cố năng suất của não.

2/ Cà phê rang xay có khả năng duy trì tăng minh mẫn

Qua thí nghiệm, các nhà khoa học Anh kết luận chính chất cafein ở trong cà phê có khả năng gây biến đổi hoạt động điện tử của những tế bào não. Phát kiến đó vừa được các nhà khoa học thuộc Trường đại học Birmingham (Anh) thông cáo. Về cơ bản, hoạt động của các tế bào thần kinh đóng nhiệm vụ chủ yếu trong giai đoạn tiếp nhận thông tin, song quá trình đó có sự tác động của một hóa chất não, a-de-no-sin, có mức độ cao đa phần ở tuổi già.

Khi adenosine liên kết cùng cơ quan tiếp nhận phân tử trên tế bào não, gọi là A1, gây ra giảm hoạt động của các dây thần kinh, tác động đến trí nhớ. Nhưng caffeine có khả năng ngăn chặn sự kết nối tại các a-de-no-sin, do đó giảm nhẹ tác dụng của nó qua đó tăng sự minh mẫn.

Từ phát hiện đó, các nhà khoa học khẳng định rằng sử dụng cafe nguyên chất hàng ngày có thể gia tăng hiệu suất sự minh mẫn thêm gấp 3 lần, vì caffein tập trung tại não.

3/ Cà phê hạt rang ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Các nghiên cứu viên US cho biết sử dụng cafe mỗi sáng có thể giảm bớt tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường type II. Theo tiến sỹ Martin thuộc Đại học Vanderbilt (US), chất axit chlorogenic chứa trong cafe rang xay đã giúp body xử lý tốt lượng đường glucose trong máu.

4/ Cafe sạch giúp giảm hạ đường huyết

Một nhóm khoa học người England mới có bằng chứng rằng cà phê sạch có thể duy trì hạn chế khả năng hạ đường huyết của các đối tượng tiểu đường type I. Nghiên cứu đấy đã được báo cáo trên cà phê bị xoăn lá tờ báo Diabetes Care.

Tiến sĩ Tristan Richardson tại bệnh viện hoàng gia Bournemouth đã theo dõi 19 người mắc tiểu đường type I để tìm hiểu về vai trò của cafein trong chứng hạ đường huyết của những người bị đó. Mỗi bệnh nhân đã theo một chế độ gồm 50 mg caffein hàng ngày. Một số người đã dùng các viên thuốc chứa 250 mg caffein hàng ngày hai lần, trong khi các người khác chỉ dùng thuốc giả dược.

Kết quả là khi dùng cafein, các đối tượng ít bị chứng hạ đường huyết lúc đêm: thời gian tỷ lệ đường trong máu thấp là 49 phút đối với nhóm thứ nhất, và 132 phút ở nhóm thứ 2 dùng thuốc giả dược.

Tiến sĩ Richardson khẳng định rằng, tác động của cafein với thời điểm hạ đường huyết đặc biệt là lúc đêm rất quan trọng. Đây là lần đầu tiên điều đó đã được tìm ra. Tuy nhiên nhóm nghiên cứu viên vẫn chưa giải thích được vì sao cafein có công dụng gây giảm lúc hạ đường huyết.

5/ Cà phê rang xay bảo vệ khỏi những bệnh về gan

Một công trình nghiên cứu năm 2005 trên 10.000 người tình nguyện do Viện nghiên cứu Quốc gia về bệnh gan, thận và tiêu hóa đã tìm ra caffein trong cà phê sạch và trà giảm khả năng tổn thương gan do những đồ uống và hiện tượng béo phì gây ra.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn