“1001” Công dụng từ cafe nguyên chất

Các công dụng từ cafe và bã cafe

Bạn đã biết chỉ việc uống 2 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 1/3 nguy cơ ung thư gan! Và bạn cũng biết uống cafe giúp chúng ta tỉnh táo, tăng cường các hoạt động về tâm thần và trí tuệ. Sự sảng khoái ấy còn tác động đến tâm lý, làm chúng thoải mái hơn trong cuộc sống. Nhưng bạn có biết ngoài tác dụng cho sức khỏe thì café còn chăm sóc cà phê ươm có hàng loạt các công dụng mà phái nữ yêu thích hơn cả việc uống đấy! Chúng ta cùng tìm các công dụng từ cafe này nhé! 😀

Điều đầu tiên mà ta nói đến thật tuyệt vời đó là cafe có ưu điểm phù hợp với mọi loại da, dù là làn da nhạy cảm bạn cũng không phải lo lắng về các hiện tượng dị ứng như ngứa, nổi mụn, nổi mận đỏ khi dùng, nên cứ an tâm tuyệt đối vào bột cafe. Đối với da thường hay là da khô: Bạn chỉ cần cho một lượng bột café vừa đủ khoảng một bát cùng với 3 muỗng dầu dừa. Trộn đều với nhau, sau khi tắm thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng rồi tắm sạch với nước ấm . còn đối với làn da dầu: Ta cũng tạo một hỗn hợp như trên, nhưng bạn cho thêm ít giọt nước giọt nước cốt chanh rồi hãy dùng. Với hỗn hợp này sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm, làm trắng mịn da, đồng thời có kiềm dầu rất tốt, mang lại làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Công dụng làm đẹp thứ hai từ bột café chính là thần dược tuyệt vời cho mái tóc. Bởi ngoài thành phần caffeine mà chúng ta biết , trong cafe còn chứa axit hữu cơ, chất béo ,alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt , tất cả chúng rất có ít cho mái tóc của chúng ta. Bạn chỉ cần hai lòng đỏ trứng gà với một ít rượu van, một ít nước ấm và 5 đến 6 muỗng bã cafe, trộn đều rồi bôi lên tóc ủ trong vòng 5 phút rồi gội sạch bằng nước ấm, mái tóc sẽ trở lên suôn bóng và mềm mại. Hoặc đơn giản hơn cho những ai bận rộn thì chỉ cần bôi bã cafe lên tóc ướt và xoa bóp đều trong vài phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Chỉ mất một thời gian ngắn, mái tóc của bạn sẽ có thể đen bóng như ý muốn.

Công dụng làm đẹp thứ ba cũng thật tuyệt vời đấy các bạn đó chính là làm giảm sưng và quầng thâm vùng mắt.

Sau một ngày làm việc quá mệt mỏi, một buổi tối thức đến khuya để làm việc và rồi một đêm không ngon giấc, tất nhiên mắt bạn sẽ thâm quầng và sưng lên như gấu trúc. Bạn cần làm gì trong lúc này, việc đầu tiên là pha cho mình một tách café, hớp một ngụm cho thật tỉnh táo, việc kế tiếp là hãy cấp cứu cho đôi mắt của bạn với bột cafe. Bạn dùng bông gòn thấm nước cafe đen vừa pha ấy lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Những hoạt chất trong cafe sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước. Đảm bảo sau 10 phút bạn sẽ không còn nhìn thấy gấu trúc nữa. Đây là biện pháp cấp cứu khá hiệu quả cho đôi mắt của bạn đấy đừng bỏ qua nhé.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn