3 cách để tăng doanh thu quán café của bạn

Tăng doanh số trong quán cà phê của bạn không chỉ là nhận thức được các xu hướng mới nhất. Như cà phê cho người sành ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Đó là về việc bám sát các chiến lược chính đã được chứng minh để tăng doanh thu.
Từ việc tập trung vào các loại đồ uống đặc biệt đắt tiền hơn. Cho đến việc thêm hàng hóa có thương hiệu vào quán cà phê của bạn. Có một số điều bạn có thể làm để nổi bật, thu hút khách hàng mới và giữ cho những người cũ ủng hộ quán bạn lâu dài.
>> Bí quyết kinh doanh café hấp dẫn thu hút khách hàng

3 chiến lược để tăng doanh thu quán café

Một doanh nghiệp cafe có lợi nhuận rất quan trọng. Không chỉ đối với thu nhập của chính bạn mà còn vì sự sống còn của bạn trong kinh doanh.
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn ba chiến lược. Bạn có thể sử dụng ngay để tăng tỷ suất lợi nhuận kinh doanh quán cà phê của bạn.

Chiến lược 1: Tăng giá sẽ tăng lợi nhuận kinh doanh quán cà phê của bạn và kiếm thêm thu nhập

Bây giờ tôi biết điều này nghe có vẻ đơn giản, lạ hoặc cả hai. Nhưng nếu bạn muốn tăng doanh thu quán café của bạn, cách dễ nhất để đạt được điều này là tăng giá bán ra .
Nó đơn giản mà.
Nhưng điều buồn cười là hầu hết các chủ quán cà phê đều quá kinh hoàng để làm điều này. Họ dường như tin rằng nó sẽ đẩy họ ra khỏi kinh doanh.
Điều ngược lại chính xác thường là đúng!
Bạn sẽ thấy rằng hầu hết khách hàng của bạn thậm chí sẽ không nhận thấy.
Hãy để chúng tôi giải thích…

Có 4 loại khách hàng: A, B, C và D

  • Bắt đầu với những khách hàng loại ‘D’. Những người này sẽ đến và thường phàn nàn về việc dịch vụ chậm như thế nào. Cà phê nguội đến mức nào. Hay sẽ luôn có cớ để phàn nàn về mọi thứ họ có thể.
  • Khách hàng loại ‘C’ sẽ đến một lần, mua đồ uống chỉ để kiếm chỗ đậu xe miễn phí. Hoặc chỉ vì có đợt giảm giá.
  • Các khách hàng loại ‘B’ là khách thường xuyên tới quán của bạn trong tuần.
  • Khách hàng hạng ‘A’ là khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Họ không chỉ thân thiện, dễ gần và mua nhiều sản phẩm của bạn. Họ còn giới thiệu quán cà phê của bạn với bạn bè của họ. Họ truyền bá những lời hết sức tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn.
Những đối tượng đó có lẽ là khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’ của bạn.
Các khách hàng hạng ‘A’ và ‘B’ là những khách hàng cà phê tháng 3 ngay cả khi họ nhận thấy giá của bạn tăng, rất có thể họ sẽ không quan tâm.
Bạn cần hiểu rằng tăng giá là cách nhanh nhất và tốt nhất để tăng lợi nhuận của bạn.
Nếu bạn quá sợ hãi để tăng giá trên bảng. Hãy thử làm điều đó chỉ với 80% phạm vi sản phẩm của bạn. Tăng nhẹ giá và bạn sẽ thấy khách hàng của mình khó nhận ra.

Bạn có biết không…

Nếu bạn tăng giá thêm 6%, bạn có thể duy trì mức giảm 19% doanh số trước khi lợi nhuận gộp của bạn bị giảm
Nếu bạn giảm giá 6%, doanh số của bạn phải TĂNG 32% doanh số để giữ nguyên lợi nhuận gộp.

Chiến lược 2: Ngừng chiết khấu

Một chiến lược tuyệt vời khác sẽ có tác dụng ngay lập tức đến lợi nhuận của bạn là ngừng giảm giá.
Tại sao lại cho tiền đi? Nó thậm chí không có ý nghĩa! Làm thế nào bạn có thể mong đợi để tăng tỷ suất lợi nhuận kinh doanh quán cà phê của bạn nếu bạn giảm giá?
Nếu bạn giảm giá liên tục, tại sao phải có giá bán lẻ thường xuyên? Giảm giá không chỉ khiến bạn mất tiền. Nó còn tạo ấn tượng rằng giá bình thường của bạn bị giảm. Và sản phẩm của bạn không có giá trị. Chính việc giảm giá làm giảm giá trị sản phẩm của bạn!
Tốt hơn hết là không giảm giá mà chỉ đơn giản là cung cấp nhiều giá trị bổ sung hơn. Hãy xem xét một cái gì đó giống như mua một ly cà phê, nhận một lát bánh miễn phí…
Sự thật đáng ngạc nhiên là – Bán hàng không đơn thuần là giá cả. Đó còn là giá trị của mặt hàng bạn bán ra.

Chiến lược 3: Tập trung vào khách hàng hạng ‘A’ – Loại bỏ khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’

Bây giờ tôi biết nhiều bạn sẽ thấy đây là một việc lạ phải làm. Nhưng hãy loại bỏ các khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’ của bạn, bạn không cần họ.
Khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’ là gì? Họ là những người về cơ bản lãng phí thời gian của bạn. Họ liên tục tìm kiếm những món hời, giảm giá và miễn phí.
Hãy cho họ biết bạn không muốn đối phó với họ. Nhưng đừng thô lỗ hay xúc phạm.
Bạn gợi ý tinh tế. Cẩn thận nói những gì bạn mong đợi ở họ. Tiêu chuẩn của doanh nghiệp bạn là gì. Chính sách kinh doanh và khách hàng của bạn là gì.
Tất nhiên, bạn cần phải suy nghĩ cẩn thận về chiến lược này. Bởi vì có thể khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’ giúp bạn kiếm thêm chút ít thu nhập.
Hãy ghi nhớ quy tắc 80-20 áp dụng cho hầu hết các doanh nghiệp cafe. 80% lợi nhuận của bạn đến từ 20% khách hàng của bạn.
Đó là những khách hàng hạng ‘A’ của bạn.
Vậy, tại sao sau đó bạn nên bỏ quá nhiều thời gian và công sức lãng phí 80% khách hàng. Là khách hàng hạng ‘C’ và ‘D’ của bạn nếu họ không đóng góp nhiều cho khoản 20% nói ở trên?
Lợi nhuận kinh doanh quán cà phê của bạn phụ thuộc vào bạn đưa ra các loại quyết định khó khăn.
Lời khuyên của chúng tôi?
3 lời khuyên thiết thực hàng đầu để tăng doanh thu quán café của bạn
  1. Tập trung vào các khách hàng hạng ‘A’ và ‘B’ của bạn,
  2. Tăng giá bán, và
  3. Loại bỏ việc giảm giá.
Đây là cách để doanh nghiệp phát triển.
>> Chuỗi quán Blog Cà Phê
 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn