Ảnh hưởng của cà phê đối với da

Ngoài khả năng giúp cho tỉnh táo, làm dậy khẩu cà phê vụ vị, một tính năng đặc biệt của cà phê mà ít người biết của nó là sự ảnh hưởng trực tiếp lên da.

Rất nhiều người uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng để bắt đầu buổi làm việc. Bạn có thể là một trong số đó, và cho rằng caffeine trong cà phê sẽ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn, hay đúng hơn, làm cho làn da xấu đi và khiến bạn trông già hơn. Trong thực tế, caffeine trong cà phê không những không làm cho bạn già đi mà nó còn cải thiện vẻ bên ngoài và giúp bạn trông trẻ hơn.

Cà phê có chất caffeine có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp. Dùng cà phê để đăp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mang lại vẻ sáng mịn cho da. Chưa hết, mặt nạ và bã cà phê còn có tác dụng tẩy da chết, làm kem dưỡng da và chống nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể giúp tóc bạn mượt mà, óng ả.

  • 1 tách cà phê mỗi giúp ngăn ngừa ung thư da

Các phân tích trước đây cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể tiêu diệt các tế bào bị phá hủy bởi tia cực tím, nhưng không làm hại những tế bào khỏe mạnh.

Các nhà khoa học đã theo dõi 450.000 đàn ông và phụ nữ trong vòng 10 năm. Tuổi trung bình của những người tình nguyện là 63 tuổi tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu và không bị u ác tính. Kết thúc nghiên cứu, gần 3.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

Phân tích cũng tính toán tới các yếu tố có thể ảnh hưởng kết quả, bao gồm khói thuốc, chất cồn và lượng ánh sang mặt trời tiếp nhận.

  • Cà phê có thể dùng làm mặt nạ giúp sáng da

Cà phê có thể coi như một loại mỹ phẩm có tác dụng làm sáng làn da của bạn. Khá nhiều các hãng làm mỹ phẩm quốc tế đã dùng chiết xuất từ hạt cà phê để tăng hiệu quả làm sáng da.

Bạn có thể thấy ở các spa thì cà phê dùng làm mặt nạ tuy nhiên, bạn cũng có thể làm điều này gồm một muỗng nhỏ cà phê với lòng trắng trứng gà

  • Tẩy các mảng da chết

Dùng bã cà phê mát-xa da mặt sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da và tái tạo những tế bào mới. Bã cà phê cũng giúp làm săn chắc, sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Có thể thấy tác dụng của cà phê đối với da hữu đến không ngờ, hãy thực hành và cảm nhận nào.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn