Cách để tạo ra một ly espresso chất lượng cao

Với mật độ bán cà phê và nhiều tiệm cà phê như thời điểm hiện tại. Thì việc chọn cà phê để uống là cực kì nhức đầu. Vậy để đổi không khí, chúng ta cùng nhau nghiên cứu cách để tạo ra một ly espresso tại nhà. Từ đó có thể tận hưởng được chúng vào mỗi ngày nghỉ đồng thời bạn có thể đi pha espresso dạo đấy.

  • Máy pha espresso

Một máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là cần thiết để làm ra một tách espresso tuyệt vời. Có đủ kỹ năng và thêm vào một chút may mắn thì bạn có thể làm ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại bỏ yếu tố may mắn hay nói cách khác là nếu bạn luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái tuyệt vời thì bạn phải có một máy pha cà phê chất lượng. Để xuất xưởng hương vị cà phê một cách đầy đủ nhất thì máy pha cà phê phải có áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. Những máy cà phê espresso rẻ tiền sẽ mất dần điều đó qua thời gian và ngày càng khó để có được tách espresso chất lượng.

  • Công thức từ thành phần cà phê

Espresso rất hiếm khi được pha chỉ bằng một loại cà phê có chung một nguồn gốc. Người ta đã chỉ ra rằng khi chỉ sử dụng một loại cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự nổi bật vì chỉ có một mùi duy nhất. Để có tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn các loại cà phê với nhau là rất cần thiết, và nó cũng phức tạp.

Độ tươi của cà phê rất quan trọng để làm nên một tách cà phê tuyệt vời. Lý tưởng nhất là bạn sử dụng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau khi rang. Cà phê chưa đến tuổi có thể chứa quá nhiều CO2 còn sót lại trong quá trình rang khiến cho tách espresso của bạn có quá nhiều crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì có hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê sử dụng phải có chất lượng cao, điều đó không có nghĩa là bạn sử dụng 100% arabica, hãy thêm vào một chút robusta để tăng cường hương vị.

Ngoài ra bạn có thể thêm bớt, chia theo tỉ lệ bạn thích và mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ: cà phê sạch và cà phê rõ xuất xứ.

  • Chuẩn mực từ lúc xay cà phê

Thời gian từ khi bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến khi hoàn tất quá trình ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian các hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước khi các hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong quá trình pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của dòng chảy.

Các máy xay có số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì không lý tưởng mấy, vì trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ có 2-3 chế độ xài được cho espresso, vì vậy bạn khó có thể kiểm soát tốc độ dòng chảy. Tốt nhất là bạn nên chọn máy xay có trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

  • Không thể không kể đến kĩ năng pha chế

Dần dần, bạn sẽ hiểu được cơ chế về hương vị của các lần trộn cà phê để pha. cà phê kết Dần dần bạn sẽ luận ra công thức riêng để có tách espresso chất lượng như ý cho mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về cà phê Espresso: thức uống của người sành

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn