Cafe nguyên chất làm dịu các tổn thương gan do rượu

Nếu cafe nguyên chất là thức uống yêu thích của bạn ngoài rượu, chúng tôi có một số tin tốt – theo nghiên cứu, uống 2 ly cà phê mỗi ngày có thể xóa bỏ những ảnh hưởng tiêu cực của rượu lên lá gan của bạn!

Uống cafe nguyên chất để hạn chế những tổn thương gan gây ra bởi rượu

Mặc dù chúng ta biết uống rượu có hại như thế nào, chúng ta vẫn khó từ bỏ việc uống nó nhiều hơn mỗi lần chúng ta có thể. Nhưng, nhờ nghiên cứu của Anh, bạn không còn phải quá lo lắng về những ảnh hưởng của nó!

Nghiên cứu tìm thấy một kết nối giữa sức khỏe gan và cafe nguyên chất

Nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 10 nghiên cứu với hơn 430 000 đối tượng và phát hiện ra rằng 2 ly cafe hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ xơ gan khoảng 44%. Đây là tin tuyệt vời cho những ai cùng yêu thích 2 món đồ uống là rượu và cà phê. Hàng triệu người chết vì xơ gan mỗi năm, nhưng cuối cùng cũng có một phương pháp điều trị hữu hiệu!

Bệnh nhân xơ gan thường bị ốm nặng, và vấn đề chính là bệnh chưa có cách chữa trị. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Oliver Kennedy, người đứng đầu nghiên cứu, uống cà phê thường xuyên thực sự có thể ngăn chặn sự tiến triển của xơ gan. Nó rẻ và có ở khắp mọi nơi, và có lẽ là lựa chọn tốt nhất chống lại bệnh xơ gan.

Xơ gan và nghiên cứu cà phê

Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra trên 2000 bệnh nhân xơ gan được chia thành các nhóm. Kết quả cho thấy một tách cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ xơ gan khoảng 22%, và tăng gấp đôi nếu bạn uống 2 tách. 3 tách làm giảm 57% nguy cơ, trong khi 4 tách cà phê mỗi ngày làm giảm 67% nguy cơ.

Kết quả được so sánh với những người không uống cà phê. Có những điều tùy thuộc khác cần tính đến, tuy nhiên, bao gồm các loại cà phê khác nhau được sử dụng, kỹ thuật ngâm ủ, chế cà phê xóm núi biến cafe và phong cách sống của người uống rượu.

Một nghiên cứu khác khẳng định rằng cafe đã qua lọc hiệu quả hơn so với ủ. Bất kể loại cà phê nào, khám phá này là tin tuyệt vời cho nhiều người trên thế giới.

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn