Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cà phê

Chọn lựa mặt bằng

Đối với những quán coffee nhỏ, bạn rất dễ tìm được một nơi để kinh doanh. Thế nhưng, tùy vào ngân sách đầu tư chi ra mà chúng ta có thể lựa chọn các khu vực hợp với ví tiền.

Nếu có vốn ngân sách đầu tư hạn hẹp, muốn khởi đầu với quy mô nhỏ, chúng ta có thể lựa chọn và tìm kiếm mặt bằng ở những khu vực xa. Thực tiễn, nếu biết khai thác tốt thì hoạt động kinh doanh của bạn ở các khu vực ngoài thành phố thậm chí sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn do ở các khu vực này nhu cầu tìm kiếm dịch vụ cao vì nguồn cung ít ỏi.

Nếu khách hàng có vốn đầu tư dư dả hơn và mong muốn đánh vào phân khúc thị trường những người tiêu dùng thượng lưu, giới trẻ… Chúng ta có thể mạnh dạn góp vốn đầu tư vào mặt bằng ở những nơi tập trung nhiều khách hay là tụ điểm vui chơi giải trí chính của thanh niên. Tuy nhiên, khi lựa chọn “đóng đô” tại các nơi này bạn cần phải sẵn sàng tinh thần cho việc cạnh tranh đối đầu với hàng ngàn “đối thủ” quanh vùng.

Đây là một số kinh nghiệm mở quán coffee nhỏ trong các việc lựa chọn, tìm kiếm mặt bằng mà bạn có thể tham khảo.

Kinh nghiệm trang trí và tạo điểm khác biệt

Một trong các kinh nghiệm tay nghề mở quán cafe nhỏ mà bạn phải lưu ý nữa đó chính là việc tạo khoảng trống không gian quán và tô vẽ trang trí sao để cho lôi cuốn người mua. Một số ít điều bạn phải hãy chú ý khi tô vẽ trang trí cho quán cafe nhỏ của mình hoàn toàn có thể kể đến những vấn đề như sau:

  • Thiết kế bên trong
  • Ánh sáng
  • Diện tích cà phê gò vấp thoáng mát rộng rãi
  • Hành lang cửa số
  • Chế biến có mùi thương của cafe, trà,…

Chọn concept chính cho quán cà phê của bạn

Như chúng tôi đã đề cập, một kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ quan trọng đó chính là bạn tạo nên điểm khác biệt và xác định phong thái riêng cho quán cà phê. Sau đây là 1 số ít ý tưởng và concept từng được không ít quán áp dụng thành công.

Coffee công sở : Dành cho những chuyên viên văn phòng thưởng thức cafe sáng hoặc có thể là nơi gặp gỡ khách hàng.

Coffee bóng đá : Loại quán dành cho các “fan cuồng” bóng đá tụ họp và cùng nhau xem những giải đấu nội địa và nước ngoài. Tuy nhiên đối với loại quán cafe này bạn phải có diện tích không quá nhỏ

Cà phê vườn : Khung cảnh thoáng mát, có khá nhiều yếu tố gắn liền với thiên nhiên như hoa lá cây cảnh, suối nước, hòn non bộ…

Coffee hạng tầm trung : Cho tất cả những người lao động, khách vãng lai,…

Coffee thưởng thức : Là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho tất cả những người “sành miệng”.

Coffee ca nhạc, thời trang : Kiểu cafe phối hợp với các chương trình ca nhạc hay bán quần áo, thời trang

Cafe sách : Cafe phối hợp với văn hóa đọc sách…

Tùy vào kinh nghiệm buôn bán quán coffee nhỏ, bạn có thể lên ý tưởng & chọn lựa concept tương thích cho quán cà phê của mình.

Nhượng quyền thương hiệu cafe sạch ngon giá tốt

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn