Kinh nghiệm tuyển nhân viên quán cà phê

Trước khi tuyển dụng vị trí bạn cần xác định rõ bạn muốn nhân viên như thế nào, công việc cụ thể ra sao. Từ đó bạn có thể mô tả công việc chính xác. Không nhất thiết phải quy mô như các công ty lớn mà bạn cần liệt kê đầy đủ các hạng mục và trách nhiệm của nhân viên khi ứng tuyển vị trí này. Qua bài viết sau Blog Cà Phê & Tea xin chia sẻ kinh nghiệm tuyển nhân viên quán cà phê.

Các vị trí đặc biệt bạn cần lưu tâm:

Người quản lý

Vị trí này là quan trọng nhất trong các quán cà phê. Nếu có người quản lý giỏi quán cà phê sẽ ngày càng phát triển và đông khách. Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là tìm những người có kinh nghiệm quản lý. Bạn có thể dựa theo số năm kinh nghiệm hoặc khả năng quản lý để chọn người phù hợp. Ngoài ra, nếu người quản lý có nhiều mối quan hệ với nguồn cung cấp cũng là một lợi thế cho quán bạn.

Chắc hẳn rằng bạn muốn người quản lý vừa có kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu rõ khả năng của nhân viên. Từ đó giúp bạn tạo ra dịch vụ chất lượng và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

>> Nhượng quyền cà phê nguyên chất số 1 Việt Nam

Kinh nghiệm tuyển nhân viên quán cà phê để có được người quản lý như thế bạn cần phải trả mức lương tương xứng. Thời gian bạn nên tuyển quản lý trước khi mở cửa hàng ít nhất 1-2 tháng để họ có thể tư vấn cho bạn.

Bếp trưởng và đầu bếp

Khi mới bắt đầu kinh doanh bạn chỉ cần thuê một đầu bếp, 1 người phụ bếp toàn thời gian và 1 người bán thời gian. Với khoảng giờ làm việc từ 10 h sáng đến 4 h chiều hoặc từ 4 h chiều tới lúc đóng cửa. Riêng đối với người làm bán thời gian, bạn có thể phân công việc cho họ lúc cuối tuần, giờ cao điểm hoặc ngày lễ. Đây là kinh nghiệm tuyển nhân viên quán cà phê giúp bạn tận dụng năng suất của nhân viên.

Nhân viên phục vụ

Họ là người để lại cà phê hà đông ấn tượng sâu sắc cho khách hàng về quán của bạn. Đối với bất kỳ nhân viên nào, bạn cũng nên cho họ biết triết lý của quán cafe cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu. Bên cạnh đó hãy luôn quan tâm và có phần thưởng dành cho nhân viên xuất sắc của tháng. Đây là điểm cộng của người chủ “có tâm” và là động lực làm việc đối với mỗi nhân viên.

>> Nhượng quyền mở quán cà phê

Nắm vững số lượng nhân sự

Các quán ăn hay quán cafe đều cần rất nhiều vị trí. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc số lượng mỗi vị trí bạn cần. Trên thực tế, nhiều người quản lý không có kế hoạch cụ thể về số lượng nhân viên hoặc sợ thiếu nhân viên nên đã tuyển thừa nhân lực. Hậu quả của việc tuyển thừa này tiêu tốn rất nhiều chi phí cho khoản lương hằng tháng. Thế nên mỗi khi tuyển thêm người, bạn cần cân nhắc số lượng dựa trên quy mô và lượng khách thường ghé quán.

Quan tâm đến thái độ, tính cách ngay từ đầu

Làm việc gì đều cần thái độ và tính cách để đánh giá năng lực của nhân viên. Dù họ có làm tốt công việc nhưng thái độ kém cũng không thể giữ lại. Đặc biệt công việc trong lĩnh vực dịnh vụ càng cần chú ý tới thái độ và tính cách. Vì họ là người giao tiếp và phục vụ khách hàng nhiều nhất.

Ví dụ khi khách hàng gọi món với nhân viên thái độ nhăn nhó. Thì họ sẽ cảm thấy khó chịu dù thức uống có hấp dẫn cỡ nào. Thậm chí nhiều khách hàng nóng tính sẽ xảy ra cải vã. Thế nên chỉ cần một vài hành động nhỏ cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung của bạn. Cộng với mạng xã hội ngày nay, nếu có chuyện gì xảy ra đều dễ dàng tung clip lên mạng. Qua đó công việc kinh doanh của bạn sẽ bị mang tiếng rất lớn trên diện rộng toàn quốc.

Với kinh nghiệm tuyển nhân viên quán cà phê Blog Cà Phê & Tea đã chia sẻ mong rằng bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn được nhân viên phù hợp.

 

 

 

 

 

 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn