Loại cà phê nào ngon nhất hiện nay

Hiện giờ, cà phê kỵ gì café được trồng rộng khắp trên 50 quốc gia trên quốc tế và trong nước. Việt Nam là 1 nước xuất khẩu cafe nhiều người biết đến với số lượng lớn & chất lượng tiêu biểu. Vậy loại cà phê nào ngon nhất ?

Arabica:

Là loại hạt café được trồng nhiều ở vùng Cầu Đất. Hạt Arabica hơi dài, thường được trồng ở những vùng có độ cao 600m các nơi có khí hậu nóng. Arabica dễ trồng và hiệu suất cao nên rất được nông dân ưa trồng. Giống café này hiện nay đang có hai loại trong nước đó là: Catimor và Moka

Catimor:

Là dòng café có mùi thơm nồng, hương vị hơi chua. Là giống cây tán thấp, rất có thể trồng liên tiếp, tiết kiệm ngân sách và chi phí được không ít diện tích S trồng trọt. Một số trong những ưu điểm nổi bật của giống café này là ít mắc bệnh rụng lá.

Moka:

Là dòng café có mùi thơm thu hút, nhẹ nhàng, hạt moka lớn và đẹp hơn hẳn đối với giống khác, mừi hương của chính nó rất riêng, rất đẳng cấp và sang trọng, điệu đàng, vị hơi chua một cách thanh thoát, dành cho người sành điệu. Moka hơi kén nơi trồng, nó chỉ cải tiến và phát triển được ở các nơi có độ cao từ 1500m trở lên nên có rất ít nơi rất có thể trồng được giống cây này. Nhưng vì mùi vị thơm ngon của họ Moka được xếp vào list những loại café quý và hiếm trong nước. Thường là sự lựa chọn bậc nhất cho các nước âu lục.

Robusta:

Đây là 1 trong các loại cafe ngon nhất thế giới phù hợp với khí hậu vùng núi Tây Nguyên. là 1 giống café thịnh hành đạt trọng lượng lớn trong số tổng sản lượng café cả nước. Robusta có khá nhiều ưu điểm vượt trội như: mùi thơm nồng dịu, vị đắng không chua rất thích hợp với khẩu vị người việt nam. cùng với Arabica Robusta là một loại hạt café được yêu thích nhất nhưng hạt Robusta nhỏ nhiều hơn và được sấy trực tiếp chứ không phải lên men như Arabica. Được trồng đa số ở chiều cao dưới 600m.

Cherry:

Café cherry hay còn gọi là café mít là 1 trong giống café được ưa thích trong nước. Cherry nhân to, thon dài. là 1 loại có tác dụng chống sâu bệnh tốt. Thường được trồng ở các vùng đất cao, khô nắng gió nên giống hạt này không được phổ biến bằng Arabica và Robusta

Culi:

Culi theo luồng thông tin có sẵn đến như là một loại nguyên vật liệu làm nên thành công của café đen trong nước. Hạt của café Culi to tròn, khi say ra nước café có sự đặc biệt vì nó có hương vị đắng hơn các loại hạt café khác. Nó thường được sử dụng để pha trộn với các loại hạt café khác tạo nên mùi vị cho các loại café ngon nhất tại nước ta. Vừa dịu nhẹ, độc đáo hơn thích hợp với khẩu vị của đại không ít người Việt.

Chúng ta vừa điểm qua 1 số loại café ngon nhất trong nước, đây là hàng nông sản năng suất cao mang về giá trị kinh tế lớn cho nước nhà. Đồng thời cũng là dòng hạt mang lại hương vị của việc đam mê & điệu đà cho những người thưởng thức.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn