Nét riêng trong pha chế cafe của một số quốc gia

Pha chế cafe ở nhiều nước trên thế giới có những nét độc đáo thú vị. Chúng ta cùng khám phá trong bài viết này nhé.

Nét đặc biệt trong cách pha chế cafe của một số quốc gia trên thế giới

Cà phê phin của Việt Nam hay Irish coffee của Cộng hòa Ai-len là tên gọi các cách pha chế cafe đã nổi tiếng trên thế giới lâu nay. Tuy cùng là tách cafe, nhưng ở mỗi quốc gia lại có cách gọi khác nhau mang những nét đặc trưng riêng trong cách pha chế.

Eiskaffee – Đức

Bạn hãy tìm món đồ uống bổ dưỡng này tại các tiệm cafe hay các quán kem ở Đức. Thức uống đặc trưng của người Đức phối hợp kem vani với cà phê lạnh. Eiskaffee là thức uống hấp dẫn với tất cả mọi người, kể cả khi bạn đang cực kỳ mệt mỏi.

Café au Lait – Pháp

Tìm món đồ uống này tại các tiệm cà phê tương đối hiếm. Để khởi đầu ngày mới, người Pháp thưởng thức Café au Lait mỗi sáng trong 1 ly lớn. Đủ để có thể chấm với bánh sừng bò hay bánh mì baguette. Cách pha chế Café au Lait là cà phê Espresso được thêm sữa nóng, như một món cafe sữa nóng.

Cà phê sữa đá – Việt Nam

Đã có mặt và nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn được thưởng thức món đồ uống giản dị này ngay tại Việt Nam. Khách nước ngoài rất có ấn tượng khi được uống cà phê sữa đá ở Việt Nam. Pha cafe truyền thống tại Việt Nam gọi là cà phê phin. Cà phê rang xay được lọc qua phin. Rồi cho thêm sữa đặc có đường và chút đá viên.

Marocchino – Italy

Để pha chế ly Marocchino đậm chất Ý, người ta phối trộn cafe Espresso cùng với bột ca cao và sữa béo theo một tỷ lệ hoàn hảo.

>> Nét đặc biệt của cafe hạt rang mộc bạn cần biết

Cafe uyên ương – Hồng Kông

Cà phê uyên ương đã trở thành phần hồn của châu Á đối với những người say mê cafe. Người Hồng Kông quan niệm, trà là đồ uống mát, cà phê là đồ uống nhiệt. 2 thứ phối trộn cà phê elip với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng dinh dưỡng. Cafe uyên ương được pha chế bằng cách kết hợp cà phê, hồng trà (đôi khi là trà sữa), sữa đặc, điểm xuyết thêm hoa tươi. Vị đắng nồng vốn có của cafe đan xen vị thanh mát của trà. Hòa quyện cùng vị ngọt dịu bởi đường. Vì thế, cafe uyên ương như mang hương vị chính của tình yêu.

Irish coffee – Cộng hòa Ai-len

Rất đơn giản để có được 1 ly Irish coffee. Khi thêm vào cà phê một ít kem tươi cộng với chút rượu whisky.

Kaisermelange – Áo

Cafe trứng đánh bông kết hợp cùng mật ong là món uống được người dân Áo đặc biệt ưa thích.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn