Nguồn lấy cafe ở đâu ngon tại TPHCM ?

Phân biệt các loại cà phê

Robusta

Giống cà phê này được trồng trọt ở độ cao dưới 600m, khí hậu vùng nhiệt đới. Vì thế dễ trồng ở nhiều nước hơn so với các loại hạt cafe khác đặc biệt là ở Việt Nam. Việt Nam thuộc hàng xuất khẩu cà phê lớn trên toàn thế giới và đa phần là Robusta. Chiếm tổng sản lượng 1/3 lượng cafe được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Hạt của Robusta nhỏ hơn hạt cà phê 24/24 Arabica và Robusta được sấy trực tiếp không lên men. Vì thế mang đến vị đắng đặc trưng phù hợp với những người thích vị đậm đà của cà phê.

Culi

Hạt cà phê Culi tròn đẹp, đặc biệt hơn là trong một trái cà phê chỉ có duy nhất một hạt. Vì thế hàm lượng cafein cao, vị đắng gắt, hương thơm nồng đậm và màu đen. Đây là gu cà phê đối những người mê cái đắng, cái tỉnh táo, mùi hương say đắm mà dòng Culi mang lại.

Moka

Có vị nhẹ, mùi thơm quyến rũ, lưu luyến. Tuy nhiên hạt cà phê Moka có sản lượng rất thấp, giá trong nước không cao.

Vì không xuất khẩu được, trong khi giá xuất rất cao, gấp 2 – 3 lần Robusta. Do trồng không đủ chi phí nên người nông dân ít trồng loại cà phê này.

>> Tham khảo ngay bảng giá cả cà phê để thuận tiện cho việc so sánh giá cả trên thị trường. Tại Blog Cà Phê cung cấp nhiều loại cà phê, trà và máy pha chế với giá cả hấp dẫn giúp cho khách hàng mãi nhớ đến hương vị của quán bạn đang kinh doanh.

Cà phê rang xay hảo hạng là như thế nào để lấy cafe ở đâu ngon tại TPHCM?

Để biết đâu là cà phê nguyên chất hảo hạng. Bạn có thể phân biệt dựa trên 4 yếu tố chính: khối lượng riêng, màu sắc, vị và hương cà phê.

Khi mua cà phê rang xay nguyên chất khối lượng riêng thường thấp hơn các loại bột ngũ cốc khác. Tuy nhiên thể tích của 1 kg bột cafe rang luôn lớn hơn thể tích của các loại bột ngũ cốc rang.

Về màu sắc, lúc rang cà phê dù có bị đen đến mấy nhưng đến lúc xay ra bột và pha thành ly cà phê. Thì màu nước của nó cũng không hề có màu đen đục và đen đậm. Ly cà phê rang xay có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê đá sẽ có màu nâu sáng lung linh. Khi đánh tan cà phê với đường màu sắc tạo ra màu nâu cánh gián với 1 ít bọt trông rất hấp dẫn. Còn nếu bọt mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan. Thì chắc chắn đấy là bọt xà bông, hàng kém chất lượng.

Về vị, cà phê khi rang với thời gian đủ và đạt đến nhiệt độ thích hợp. Vị cafe sẽ có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng, rất tinh tế. Đó là do yếu tố của các thành phần acid ẩn chứa đằng sau của vị đắng trong hạt cà phê nguyên chất.

Về mùi hương, cà phê rang xay chất lượng sở hữu mùi hương nguyên thủy. Không quá nồng đậm, không thô bạo mạnh mẽ. Nhưng dịu dàng, lưu luyến, thanh cao, tinh tế và sâu lắng, làm say đắm người sành cà phê…

> Blog Cà Phê chia sẻ thêm kiến thức nhượng quyền kinh doanh mở quán cà phê cho bạn đọc.

Bạn đã biết lấy cafe ở đâu ngon tại TPHCM chưa? Hãy liên hệ ngay Blog Cà Phê nhé! Nhiều ưu đãi đang chờ đón bạn!

 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn