Nhận biết các loại hạt cà phê khi tham gia kinh doanh

Cách nhận biết các loại hạt cà phê sạch trong kinh doanh

Với mỗi loại hạt cafe sạch, các loại hạt cà phê đều có những điểm khác nhau về hình dạng và đặc tính. Do đó mà chúng có những hương vị đặc trưng riêng cho mỗi loại. Kinh doanh cafe , trước hết bạn phải phân biệt được các giống cafe sạch để biết cách lựa chọn và định giá cho phù hợp.

>> Bảng giá các loại hạt cafe sạch ngon

>> Cafe Espresso Blend nguyên chất cao cấp phong cách Ý

Tìm hiểu đặc điểm cơ bản về các hạt cafe

Cafe nguyên chất Robusta

Loại cây trồng này cây cà phê ưa đất gì rất thích hợp Với khí hậu, thổ nhưỡng ở TayNguyen Việt Nam. Đặc biệt là ở vùng đất bazan (Gia lai, Đắc lắc). Mỗi năm đạt 90-95% tổng sản lượng Cà phê hạt rang Việt Nam. Hương thơm nồng, không chua, độ caffeine cao, thích hợp khẩu vị người Việt. Tuy vậy quá đậm đặc đối với người nước ngoài.

Trồng Cà phê hạt rang Robusta phải có trình độ thâm canh mới đạt đến hiệu năng cao Do trái đậu trên cành một lần. Phải tạo cành mới (cành thứ cấp 1,2,3…). để đạt tới yếu tố trên, đòi hỏi người nông dân phải có vốn kiến thức cơ bản. Phải năm thứ 2 thì mới hoàn thành thời kỳ kiến thiết cơ bản của giống này. Tuy nhiên, do người trồng không hãm ngọn sớm nên tại năm thứ 1 của thu hoạch, tức là năm thứ 3 của cây trồng thì cây đã yếu, cây có hình tán dù, thiếu cành thứ cấp.

Hạt cafe sạch Arabica

Loại này có hai loại đang trồng ở Việt Nam: Catimor và Moka

Hạt Cà phê hạt rang Arabica lúc pha cho nước cafe màu nâu trong nhạt cánh gián, vị đắng đa dạng. Từ đắng dịu mùi hương thơm thân thiện quyến rũ tới vị đắng lẫn hương thơm nồng nàn. Đặc biệt có vị chua thanh rất lôi cuốn đồng thời thích hợp khẩu vị của phái đẹp.

Hạt Cafe sạch Catimor

Mùi thơm nồng nàn, hơi có vị chua, giá xuất gấp hai lần Robusta. Tuy vậy không thích hợp khí hậu tại đất Tây Nguyên Vì trái chín ở trong mùa mưa.. Lại không tập trung, nên chi phí hái rất cao. Hiện nay ở Quảng Trị đang trồng thí nghiệm đại trà loại cây ấy đồng thời có triển vọng rất khả quan.

Hạt Cafe rang xay Moka

Hương thơm quyến rũ, ngào ngạt, mùi vị nhẹ. Tuy nhiên sản lượng rất thấp, giá không cao Bởi vì không xuất khẩu được Giá xuất lại rất cao. Gấp 2-3 lần Robusta. Trồng không đủ chi phí nên nông dân ít trồng loại café này.

Cafe sạch Arabica còn có tên dân gian là Cafe chè. Ơ Việt Nam, chủ yếu gồm 2 giống chính là Catimor và Moka. Coffee nguyên chất Arabica chiếm diện tích rất ít khoảng 1% diện tích trồng Cafe nguyên chất . Loại Cafe nguyên chất này chỉ có chất lượng hoàn hảo nếu được trồng trên độ cao trên 1000m so Với mặt nước biển. Nhà nước đang khuyến khích trồng loại cafe sạch này vì chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế cao.

 

 

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn