Tại sao thế giới có nhiều người ghiền cafe nguyên chất

Cafe nguyên chất là hạt cà phê thuần túy được rang lên. Không hề trộn thêm bắp hay đậu nành rang cháy.

Nguyên nhân khiến nhiều người ghiền cafe nguyên chất

Người tiêu dùng thông minh ngày nay đã nhận thức được những lợi ích cho sức khỏe do thói quen thưởng thức cafe nguyên chất. Không phải ai cũng phân biệt được cà phê thật giả. Song nhận thức về việc nên uống cafe nguyên chất rõ ràng ngày càng được người uống đặc biệt quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu sức cuốn hút của cafe nguyên chất với người uống.

Cafe nguyên chất giúp tăng cường thể lực và trí óc

Cà phê có tác dụng làm tinh thần tỉnh táo, phấn chấn. Uống cafe sau khi ăn, tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Khi mệt mỏi, uống 1 ly cà phê sẽ thấy tinh thần hưng phấn. Gặp khi tiết trời nóng nực, uống 1 ly cafe lạnh dùng giải khát, ngừa cảm nắng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng, uống quá nhiều cà phê cũng không tốt.

Cafein là hoạt chất chính trong cà phê nguyên chất. Trong trà, chocolate, một số loại nước uống… cũng có chứa cafein. Nhưng hàm lượng nhiều hơn cả vẫn thuộc về cafe nguyên chất.

Ngoài ra, cafe nguyên chất còn có thể làm tăng tiết những hormon giúp tăng cường cà phê 2018 khả năng hoạt động của cơ thể như adrenalin, cortisol. Chính vì thế, những người hoạt động thể lực hay luyện tập thể thao sẽ có sức bền hơn. Giúp họ vượt qua trở ngại thi đấu, đạt thành tích mà mình đề ra.

Giúp giữ gìn vóc dáng

Cafe đen được xem là món đồ uống có lượng calo thấp nhất. Không những thế, cafein trong cafe còn thúc đẩy quá trình trao đổi và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Giúp những ai thường xuyên uống cafe giữ được thân hình thon gọn, săn chắc, ngừa bệnh tiểu đường tuýp II. Ngay cả trong thành phần các loại kem thoa để làm tan mỡ dưới da cũng có chứa cafein.

>> Mocha – Thức uống dành cho các tín đồ Chocolate

Ngăn suy giảm trí nhớ

Theo VnExpress , AFP dẫn lời chuyên gia tâm lý và khoa học não bộ Michael Yassa cho hay. Nghiên cứu được thực hiện nhằm nhận biết ảnh hưởng của cafein lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus. Đây là vùng não tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người.

Ông cũng cho biết caffeine có liên quan đến tuổi thọ ở con người và có thể có một số tác động bảo vệ não bộ khỏi sự suy giảm nhận thức, thường thấy như bệnh Alzheimer.

Hỗ trợ tim mạch

Trong cafe có chứa chất chống ô xy hóa tự nhiên. Giúp khí huyết được thanh lọc. Ngăn ngừa bệnh tim mạch, cao huyết áp, ngừa xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ tai biến.

Làm chậm sự lão hóa

Café chứa một lượng cao các chất chống ô xy hóa như các khoáng chất Ca, K, Mg, hay các hợp chất Polyphenols. Giúp trung hòa gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hóa.

0/Post a Comment/Comments

Mới hơn Cũ hơn